Cây thằn lằn vảy ốc – cây hoa leo cực đẹp cho nhà phố

Cây Thằn lằn vảy ốc là một trong các loài cây cảnh chịu nắng tốt giống cây thường anh thân bò, bám rất chắc trên nhiều bề mặt như đá, gỗ, tường, bò lan ra đất nhằm tạo vẻ cổ kính, mang lại sự mát mẻ, xanh tươi cho ngôi nhà của bạn.

Cây thằn lằn trang trí nội thất
Cây thằn lằn trang trí nội thất

Cây thằn lằn vảy ốc một trong các loại cây cảnh chịu nắng tốt

Trong xu thế đưa thiên nhiên vào nhà, cây dây leo được xem là giải pháp hợp lý nhất cho những ngôi nhà phố chật hẹp, là sự lựa chọn lãng mạn, sang trọng cho những biệt thự, tạo các khu đô thị hiện đại và là góc thôn dã bình yên mà ai cũng uốn nghĩ về.

Cây thằn lằn vảy ốc là một trong loại cây leo được tạo nên chỉ nhờ dải dây điện dắt ngang từ chiếc cọc cắm xuống đất hay bám trên tường rào quanh nhà tùy vào mục đích trồng của mọi người, chính bởi đây là loài cây dễ sống, nên chiếm được tình cảm của những người yêu thiên nhiên mà thiếu thời gian và cần tiết kiệm diện tích cho không gian trong hoặc quanh nhà.

Cây thằn lằn vảy ốc leo tường hàng rào
Cây thằn lằn vảy ốc leo tường hàng rào

Bạn có thể phân loại cây leo chơi lá như vạn liên thanh lá to, lá có sọc xanh trắng, muống nhật , trầu bà leo và cây leo chơi hoa như hoa hồng leo, tigon, bìm bìm, cát đằng, hoa giun, hoa giấy, huỳnh anh hoa vàng, hoa pháo, mai hoàng yến, đăng tiêu, hoa sao, cây hoa móng rồng, và nhất là cây thằn lằn vảy ốc…

Cây thằn lằn vảy ốc  – một trong các loại cây cảnh chịu nắng tốt sử dụng trang trí ngoại thất

Giới kiến trúc nội thất thường xem cây hoa leo là biện pháp hiệu quả cao trong việc xử lý các góc chết của ngôi nhà. Những mảng tường cứng nhắc, những góc nhà thô ráp vô cảm bỗng mềm mại đến kỳ lạ nhờ giàn hoa leo lá nhỏ và hoa nhỏ.  Cầu kỳ hơn bạn có thể trồng cây thằn lằn vảy ốc trên bức tường bao quanh nhà, thậm chí là tạo nên những đường ziczac hay các ô vuông bằng hoa trên “tấm toan” từ gạch, cát và xi măng ấy. Công phu đấy, tốn thời gian đấy nhưng chắc chắn, khi bức tranh với những “đường diềm hoa leo” được vẽ lên, bạn sẽ thấy rõ ràng mình xứng đáng được tận hưởng những gì đẹp nhất mà thiên nhiên ban tặng.

Cây thằn lằn vảy ốc trang trí ngoại thất
Cây thằn lằn vảy ốc trang trí ngoại thất

Cách chăm sóc cây thằn lằn vảy ốc

 Loại dây “bò” này khá dễ chịu, có thể dễ dàng chịu mưa nắng, nên phát triển rất nhanh ở những nơi có đủ ánh sáng. Khi trồng, bạn không cần phải chăm sóc nhiều, chỉ cần tưới nước thường xuyên là đủ. Nhưng để cho lá xanh mướt và tốc độ phủ xanh mảng tường nhanh hơn, người trồng có thể bón thêm một số loại phân bón lá. Phủ xanh một bề mặt tường với “thằn lằn” thường phải mất vài tháng, tùy thuộc vào gốc cây trồng ít hay nhiều, ánh nắng, phân bón cho cây

Cây thằn lằn vảy ốc làm bonsai
Cây thằn lằn vảy ốc làm bonsai

Sau khi mua về, bạn phải chuyển qua trồng trong đất, hoặc bồn to để cây có thể phát triển nhanh. “Thằn lằn bò” không làm ảnh hưởng đến mảng chất liệu mà chúng bám, vì độ ăn sâu của rễ cạn. Tuy nhiên, khi muốn khôi phục mảng tường sau khi đã cho cây leo một thời gian bạn phải chà nhám và quét vôi hay sơn nước lại bởi những đốm đen do “vết bò” dây thằn lằn tạo nên.

Những mảng tường cổng rào, tạo những mảng xanh thật mát mắt đặc biệt ở những căn nhà phố bạn cần phải sử dụng Các loại hoa mùa hè chịu nắng nóng cực tốt để làm đẹp cho không gian. Để chọn được cây thằn lằn vảy ốc hãy liên hệ với caycanhhanoi.vn để được tư vấn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *