Cách chăm sóc hoa Dạ yến thảo ra nhiều hoa

Hoa Dạ yến thảo là loài cây cảnh được ưa chuộng bởi màu sắc hoa và dáng hình nhỏ nhắn của chúng. Hoa thường được dùng để làm quà tặng cho những người mà bạn yêu mến; mang ý nghĩa tình cảm nhẹ nhàng, sâu sắc.

hoa-da-yen-thao
Những bông hoa Dạ yến thảo đẹp lung linh sắc màu

Đặc điểm hình thái và sinh thái hoa Dạ yến thảo

Hoa Dạ yến thảo là loài cây thân cỏ, khá thích hợp khi bạn trồng trong giỏ treo lên. Hoa có nhiều màu sắc và khá rực rỡ, tươi mát. Hoa thường được dùng để trang trí ở trong các tiền sảnh, hoa ban công, hay tường rào hoa đẹp mắt. Phần lớn loài cây Dạ yến thảo hiện nay là loài được lai tạo.

hoa-ban-cong-hoa-da-yen-thao
Hoa ban công đẹp Dạ yến thảo

Dạ yến thảo loài gốc ban đầu có hình phễu, qua lại tạo đã có nhiều hình dáng hơn, phong phú hơn. Cánh của hoa có thể là loại đơn hoặc kép. Hoa có sọc, đốm hoặc có thêm viền quanh các cánh hoa với nhiều sắc màu phong phú. Khi bạn chạm vào lá hay cuống của hoa sẽ thấy dính và thơm đặc biệt.

Cách trồng và chăm sóc hoa Dạ yến thảo ra nhiều hoa

Khi trồng và chăm sóc hoa, bạn cần kiên nhẫn và thật tỉ mỉ. Bất kể loại hoa cảnh nào, chỉ cần bạn để ý chăm sóc, chúng sẽ phát triển rất xinh đẹp và lâu tàn. Đặc biệt, hoa Dạ yến thảo lại rất dễ trồng và chăm sóc.

gio-hoa-da-yen-thao
Giỏ hoa Dạ yến thảo

Đất trồng cây nên dùng loại tơi xốp, dễ thoáng khi và thoát nước khá tốt. Bạn cần cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng vào đất để cây có đủ điều kiện phát triển. Mỗi tuần bạn nên bón phân vào đất bằng cách pha loãng và tưới đều xung quanh gốc cây

Về chế độ nước, do hạt giống của hoa khá bé; giai đoạn đầu bạn nên dùng những chiếc bình phun sương để tưới nhẹ lên hạt giống; để hạt không bị vùi trong đất. Hàng ngày, bạn nên tưới nước 1 đến 2 lần để đảm bảo đủ nước cho cây phát triển.

Vị trí kê đặt chậu hoa Dạ yến thảo

Cây ưa bóng, thoáng mát, bạn nên đặt cây ở nơi tránh ánh sáng trực tiếp, nhiệt độ phòng vừa phải.

Bạn có thể trồng cây trong chậu hoặc giỏ treo. Những ngày đầu bạn để trong nơi bóng râm để cây có thể bén rễ. Khi cây đã cứng cáp, bạn nên chuyển ra nơi có ánh sáng để cây quang hợp và phát triển tốt. Bạn không nên đặt chậu cây ở những nơi gió lớn, cây hoa rất dễ bị tổn thương. Khi cây đã đạt độ cao 20 cm, bạn hãy bấm ngọn cây để cây phát triển các nhanh nhỏ, nở nhiều hoa đẹp hơn.

Trong quá trình chăm sóc, bạn cần thường xuyên loại bỏ các lá úa, già,…tránh lây lan. Nếu mưa to, bạn nên mang cây vào trong nhà trang trí như hoa để bàn khác, bởi cây thân thảo không chịu úng nước.

chau-hoa-da-yen-thao
Chậu hoa để bàn Dạ Yến thảo

Nếu bạn cần tư vấn cách chăm sóc hoa Dạ yến thảo chi tiết hơn nữa, hãy liên hệ với hotline cây cảnh hà nội của chúng tôi 088.66.22.088 hoặc gửi mail tới địa chỉ viet@caycanhhanoi.com nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *