Top 7 cây xanh hút khí độc trong nhà không phải ai cũng biết

Phải chăng bạn đang tìm kiếm những loại cây hút khí độc trong nhà và thanh lọc được không khí nơi bạn sinh sống?

Ngày nay, ô nhiễm mỗi trường sống đang là vấn đề hết sức nan giải của mỗi người, mỗi gia đình. Đi ngoài đường thi ô nhiễm do rác, xe cộ, khí thải từ nhà máy… đến cả văn phòng làm việc, nhà ở cũng bị ảnh hưởng rất nặng nề.

Bài viết này Cây cảnh Hà Nội sẽ chia sẻ với các bạn 7 LOẠI CÂY XANH HÚT KHÍ ĐỘC TRONG NHÀ cực kỳ đơn giản để loại bỏ các khí độc. Cùng xem bài viết chia sẻ dưới dây nhé!

Những loại cây xanh hút khí độc trong nhà

1.Cây trầu bà (Epipremnum Aureum) – cây xanh hút khí độc tốt

Cây trầu bà  là loại cây phổ biến trong cuộc sống, cực kỳ dễ trồng tại nhà. Cây ưa ánh sáng yếu nên rất thích hợp để trong nhà hoặc những nơi có ít ánh sáng như ban công.

Cây trầu bà - cây hút khí độc trong nhàNhững chiếc lá hình trái tim bóng loáng điểm màu xanh lá cây, màu vàng và cả màu trắng trở nên đa dạng. Mặc dù loại cây này chịu được ánh sáng yếu, nhưng lá của nó không mất đi sự riêng biệt ấy. Cây phát triển tốt hơn nếu được săn sóc dưới ánh đèn huỳnh quang.

Cây trầu bà là một trong những loại cây hút khí độc có hại như khói thuốc, máy lạnh, formaldehyd…  Có trong không khí từ các vật dụng trong nhà chúng ta. Nó tạo ra sự tươi mới, mát mẻ nơi làm việc, không gian nghỉ ngơi sau một ngày làm việc .

2. Cây lưỡi hỗ cây xanh hút khí độc

Cây Lưỡi hổ - Cây hút khí độc trong nhà

Cây lưỡi hổ ( tên khoa học là Sanservieria trifasciata) không chỉ mang lại phong thủy cho gia chủ, lợi ích tâm linh, mà còn giúp thanh lọc không khí hết sức tuyệt vời.

Ngày nay, bạn có thể bắt gặp cây lưỡi hổ ở nhiều nơi vì nó rất rễ trồng. Mọi người dùng để trang trí trong gia đình, văn phòng, ban công. Nhờ sự mạnh mẽ chống chọi lại với môi trường, cây rất dễ sinh tồn.

Những chất mà cây lưỡi hổ có thể lọc được là nitrogen oxide, formaldehyde, benzene… là những độc tốt có thể gây bệnh ung thư. Nhờ có cây lưỡi hổ trong nhà mà không khí được thanh lọc tới 107 loại độc tố và tăng cường oxy vào ban đêm.

Điều lưu ý khi trồng lưỡi hổ, cây nhạy cảm với việc tưới nước quá nhiều. Dư lượng nước làm hạn chế lưu lượng oxy đến rễ, gây hại cho cây.

Xem thêm: Top những canh thanh lọc không khí tốt nhất

3. Cây mẫu tử (Chlorophytum elatum )cây xanh hút khí độc

Cây mẫu tử đúng như tên gọi của nó, hai từ mẫu tử nghe thật ấm áp, cho ta thấy được sự hạnh phúc, che chở, đùm bọc.

Cây Mẫu Tử Chậu Treo

Cây thường mọc theo chùm nhỏ, lá cây vô cùng đặc sắc có đường màu trắng hơi ngả vàng ở giữa, hai bên là màu xanh kết hợp hài hòa tạo sự thu hút với người nhìn.

Với hình dáng độc đáo, lạ mắt chúng ta có thể treo bên cửa sổ, bên hiên nhà, trồng xen kẽ với các cây xanh khác tạo sự khác lạ không quá cầu kỳ.

Điều đặc biệt là không khí nơi bạn sẽ trở nên trong lành hơn khi có cây mẫu tử. Cây có khả năng hút một số chất gây ung thư như: Carbon monoxide, Xylene, Formaldehyde… và nhả oxy ra môi trường. Tạo nên không gian sống thoải mái, dễ chịu sau một ngày làm việc mệt mỏi, căng thẳng.

4. Cây tùng thơm(Cupressus macrocarpa ) cây xanh hút khí độc

Cây tùng thơm   không chỉ trang trí đẹp mắt trong ngôi nhà mang ý nghĩa về phong thủy.  Cây mang đến  “Phúc – Lộc – Thọ”, xua đuổi ma tà cho gia chủ nhờ sức sống mãnh liệt của mình. Hơn nữa, cây tùng thơm hút khí độc trong nhà được rất nhiều người chọn lựa.

Cây tùng - Cây hút hút khí độc trong nhàVào những mùa ẩm mốc, nếu để cây tuyết tùng ở bàn làm việc, nơi sân nhà thì thật hữu ích. Vì chúng có khả năng lọc khí, mang lại không khí trong lành đem đến hiệu quả trong công việc.

Ngoài ra, hương thơm dịu nhà của cây tuyết tùng còn giúp cho giảm căng thẳng, mệt mỏi, xua đuổi côn trùng. Màu xanh của cây giúp cho đôi mắt thoải mái hơn sau những giờ làm việc bên máy tính.

5. Cây thường xuân (Hedera helix) cây xanh hút khí độc

Cây thường xuân  có rất nhiều tên gọi khác nhau như: cây vạn niên, dây lá nho… Vì khi nhìn thấy chúng giống như những lá cây nho vậy.

cây thường xuân - cây hút khí độc trong nhà

Với tốc độ phát triển rất nhanh, loại thân gỗ leo này không kén chọn môi trường sống, lẫn nhiệt độ. sống ở nhiều môi trường khác nhau. Nên Cây thường xuyên cũng lọt trong top những loại cây xanh được ưa thích có mặt trong ngôi nhà.

Tuy nhiên cây ưa những nơi bóng râm và đất ẩm nên thích hợp trồng bên cửa sổ, ban công hơn.

Cũng như trầu bà, lưỡi hổ, cây thường xuân hấp thụ những chất độc hại gây ung thư: Benzen, Phenol, Carbon monoxide, Xylene, Formaldehyde …

6. Cây cọ cảnh (Livistona rotundifolia) cây xanh hút khí độc

Cây cọ cảnh  là loại cây được xếp vào hàng “siêu phẩm” giúp thanh lọc bầu không khí. Cây được xem như một bộ máy lọc khí trong nhà. Hút các chất tảy rửa, nhuộm…

cây cọ cảnh - Cây hút khí độc trong nhà

Trong nhà có một cây cọ cảnh, không gian sẽ luôn thấy tươi mới. Cây cực kỳ dễ chăm sóc, vì chúng khả năng thích nghi với mọi điều kiện môi trường cực tốt.

7. Cây lan ý

Cây lan ý ( tên khoa học là Spathiphyllum Wallisii ) là loại cây được rất nhiều gia chủ ưa thích. Vì màu xanh mướt của lá và những bông hoa trắng tinh khôi. Quan trọng hơn là chúng có thể loại bỏ được độc tốt thanh lọc không khí.

Cây lan ý Trong không khí có vô vàn khí độc hại, cây lan ý có khả năng làm giảm các chất khí Xylene, Formandehyd, Amoniac… Trong văn phòng, trong căn nhà thì lượng khí O2 là rất cần thiết. Vậy bên bạn có thể trồng một cây lan ý ngạy tại bàn làm việc hay tại phòng khách. Để tạo không gian xanh, một bầu không khí sạch. Mang đến cảm giác thoải mái và giảm áp lực.

Vừa rồi Cây cảnh Hà Nội chia sẻ với bạn về TOP 7 CÂY HÚT KHÍ ĐỘC TRONG NHÀ. Bạn đã lựa chọn cho mình loại cây ưng ý chưa?

Nếu bạn còn đang băn khoăn hãy liên hệ với Cây cảnh Hà Nội để được tư vấn hỗ trợ.

Hotline – 0915 885 558 / 0966 623 933

Hoặc liên hệ theo Fanpage: https://www.facebook.com/caycanhhanoi/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *