Tác dụng của cây cảnh cho không gian và phong thủy nhà bạn

Hiện nay, nhu cầu mang “xanh” vào môi trường sống là rất phổ biến. Điều này xuất phát từ những ý nghĩa mà nó mang lại cho không gian và phong thủy nơi bạn sinh sống. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn một số tác dụng của cây cảnh ưu việt và một số loại cây cảnh phổ biến để trang trí cho ngôi nhà bạn. Cùng đón xem nhé!

1. Tác dụng của cây cảnh – Cây Lan ý

Cây lan ý còn có tên gọi khác là cây bạch môn, hay huệ hòa bình. Cây mọc thành bụi không quá cao, tầm 50cm, Lá cây màu xanh đậm mặt trên và hơi nhạt màu mặt dưới, thuôn nhọn hai đầu. Hoa của cây có màu trắng nuột rất đẹp. Hoa có hình trái tim mang vẻ đep của sự quý phái. Loài hoa này thường nở vào ban đêm, lá cây xanh mướt xung quanh là những bông hoa trắng tinh khiết. Nó tạo nên một không gian mới mẻ, sang trọng, lịch thiệp cho không gian của bạn.

Cây Lan lý - Cây cảnh cho người tuổi Mão
Cây lan ý

Về mặt phong thủy, lan ý có tác dụng điều hòa và hấp thu năng lượng xung khắc. Nhờ vậy, nó giúp bạn có không gian sống hài hòa hơn.  Sự thanh cao, khoáng đạt của loại cây này còn giúp mang đến sự thư giãn và yên bình cho không gian sống của bạn.

2. Tác dụng của cây cảnh – Cây trường sinh

Cây trường sinh còn gọi với tên cây thiên cảnh, cây đả bất tử, cây diệp cảnh,.. Lá của cây có có bản to, hơi tròn, lá dày mọng nước. Với đặc điểm đó, nó giúp làm tăng khả năng làm sạch không khí, hấp thụ những chất gây hại cho sức khỏe con người. cây trường sinh còn mang lại nguồn năng lượng tích cực giúp thư giãn, giảm stress. Do vậy, đa số các quán cà phê, không gian sống, không gian làm việc đều được trang trí loại cây này. 

cây trường sinh
Cây trường sinh

Đi đôi với những tác dụng tích cực đến sức khỏe và không gian sống, ở loại cây này cũng toát lên ý nghĩa phong thủy đặc biệt. Không phải tự nhiên mà tên gọi của loại cây này là trường sinh. Cây trường sinh mang ý nghĩa của sự trường tồn, phúc lộc, may mắn. Hơn nữa là sự gắn kết, đoàn tụ và đùm bọc trong gia đình. 

Hãy sở hữu ngày cho mình một cây trường sinh để những điều tốt đẹp luôn đến với bạn nhé! 

Gọi ngay để có giá tốt nhất :  0966.623.933 hoặc 0915.885.558

3. Tác dụng của cây xanh – Cây phú quý

Loài cây này có nguồn gốc từ Indonesia. Cây phú quý phổ biến cho việc sinh trưởng trong môi trường nước lẫn môi trường thủy sinh. Lá cây to, dài, mềm mỏng. Viền lá có màu đỏ tía, còn bên trong lại có màu xanh đậm. Màu đỏ của cây này cũng thể hiện sự quyết đoán trong kinh doanh và sự nhiệt huyết trong tình yêu.

cây phú quý
Cây phú quý

Với màu sắc nổi bật của mình, cây phú quý thường được trang trí ở nhiều không gian. Ngoài ra, cũng khá giống với các loại cây khác, cây phú quý mang lại tác dụng tích cực cho sức khỏe con người. Loài cây này có thể hấp thụ khói bụi, thanh lọc không khí,.. Trong phong thủy, cây giúp mang đến sự may mắn, phát đạt. Tên của cây đã thể hiện đúng ý nghĩa của chính nó. Chính vì vậy, sở hữu một chậu cây Phú Quý giúp mang lại tiền tài, công danh và địa vị cho gia chủ. 

4. Tác dụng của cây cảnh – Cây trầu bà

Cây trầu bà còn có tên gọi khác là Vạn niên thanh leo, Trầu bà vàng, Hoàng Tam Điệp,… Nó thuộc loại cây thân leo, lá cây có màu xanh. Lá cây có nhiều màu như xanh dương, xanh nước biển, xanh vàng,.. tùy theo từng loại cây bạn chọn để trồng. 

Ngoài tác dụng thanh lọc không khí, hấp thụ chất độc, cây trầu bà còn mang những ý nghĩa phong thủy quan trọng. 

cây trầu bà lá rách
Cây trầu bà

Đối với những người kinh doanh, đặc biệt là trưởng phòng, giám đốc họ rất chuộng loại cây này. Chưng loại cây này trong phòng làm việc giúp thể hiện quyền uy, sự sang trọng và đẳng cấp của người lãnh đạo. Nó còn thể hiện ý chí vươn lên để điều hành doanh nghiệp thật hiệu quả.

5. Tác dụng của cây xanh – Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ có nguồn gốc từ châu Phi. Loài cây này còn biết đến với tên gọi: cây lưỡi hùm, lá vĩ mép,…  Cây thường mọc thành bụi , thân cây thẳng đứng. Lá cây cũng khá cứng và mọng nước. Bạn có thể trồng cây trong điều kiện đất hoặc dùng dung dịch thủy sinh. 

cây lưỡi hổ
Cây lưỡi hổ

Vào ban đêm, cây cung thải ra khí oxi, hoàn toàn ngược với các loại cây khác. Nhờ đó, cây lưỡi hỗ được trưng bày ở tất cả mọi nơi từ phòng khách, văn phòng hay kể cả phòng ngủ. về mặt phong thủy, cây lưỡi hổ tượng trưng cho khí phách hiên ngang,, sự kiên cường. Một số người cũng cho rằng, loài cây này bảo vệ tốt cho gia chủ, chống lại những xui rủi trong cuộc sống. 

Hãy gọi hotline để được hỗ trợ về kĩ thuật chăm sóc cây  0981.525.055 hoặc 0918396699

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *