Tổng hợp 40+ chậu cây cảnh trồng Mix phối nhiều màu sắc đẹp sặc sỡ

Những chậu cây cảnh trồng Mix đang làm mưa làm gió triên thị trường cây cảnh nội thất hiện nay; đặc biệt là ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh. Mọi người có xu hướng lựa chọn những chậu cây cảnh trồng Mix phối kết với nhau tạo nên tính nghệ thuật giúp chậu cây thêm nhiều màu sắc đẹp sặc sỡ hơn.

Những chậu cây cảnh trồng mix phối kết đẹp
Những chậu cây cảnh trồng mix phối kết đẹp

Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về cách tạo nên những chậu cây cảnh trồng Mix phối kết đep và tổng hợp những mẫu chậu cây cảnh Mix đang được yêu thích hiện nay. Nào cùng theo dõi nhé!

Cách mix cây cảnh trồng chậu đẹp
Cách mix cây cảnh trồng chậu đẹp với cây bình an, cây vạn lộc, cây đuôi phụng…

Những yếu tố cơ bản trong việc tạo chậu cây cảnh trồng Mix

Việc tạo ra những chậu cây cảnh trồng Mix trang trí không gian nội thất văn phòng, sẽ mang đến sự tươi vui nhiều màu sắc hơn cho cuộc sống. Đồng thời tạo nên sự mới lạ khơi gợi tính sáng tạo khi làm việc. Việc tạo ra các chậu cây cảnh trồng Mix phối kết nhiều loại cây với nhau mang đến sự mới mẻ và tạo nên tính thẩm mỹ cao.

Cây phát tài mix trầu bà, vạn lộc, ngọc ngân
Cây phát tài mix trầu bà, vạn lộc, ngọc ngân

Cây chủ

Trong một chậu cây cảnh trồng mix thì cây chủ chính là điểm nhấn của cả chậu cây. Các loại cây khác sẽ làm nhiệm vụ tôn lên vẻ đẹp của cây chủ. Chính bị vậy mà cây chủ phải có hình dáng và cành nhánh ấn tượng hoặc sở hữu màu sắc nổi bậc. Cây chủ đẹp ấn tượng sẽ là hình ảnh đầu tiên đập vào mắt của người ngắm nhìn.

Chậu cây lưỡi hỗ mix phối kết đẹp
Chậu cây lưỡi hổ mix phối kết đẹp với cây trầu bà, cây vạn lộc, cây ngọc ngân

Cây chen

Đúng như tên gọi những loại cây chen là yêu tố chen vào cây chủ, chúng có tác dụng bổ trợ và làm nổi bật cho cây chủ. Những cây chen có thể cùng tông màu với cây chủ hoặc phải chìm hơn cây chủ. Hoặc cũng có thể chọn cây chen có tong màu tương phản với cây chủ. Các cây chen thường có đường nét và màu sắc đơn gian, thanh mảnh mà rậm rạp để che đi phần gốc của cây chủ, tạo sự mềm mại và hài hòa.

Chậu cây cảnh trồng mix phối cảnh trưng nội thất đẹp
Chậu cây cảnh trồng mix phối cảnh trưng nội thất đẹp với cây lưỡi hổ, cây trầu bà quan âm, cây cá vàng

Cây buông rủ

Trong việc tạo chậu cây cảnh trồng Mix thì cây buông rủ là những loài cây moc bỏ, chung có khả năng che đi bớt một phần của chậu đồng thời tạo sự mềm mại cho chậu cây.

Sử dụng cây thân rủ để mix chậu cây trưng nội thất
Sử dụng cây thân rủ để mix chậu cây trưng nội thất

Các bước tiến hành tạo chậu cây cảnh trồng Mix phối kết đẹp

Bước 1: Tạo chậu cây cảnh thích hợp

Việc đầu tiên chúng ta cần làm là lựa chọn nhưng chậu cây có khả năng thoát nước tốt, chẳng hạn như chậu cây có lỗ thoát nước ở đáy. Việc này sẽ giúp cho chậu cây thoát nước tốt khi vô tình tưới quá nhiều nước tránh được tình trạng cây bị úng nước.

Cây sao sáng mix lan đô la đẹp
Cây sao sáng mix lan đô la và cây trầu bà cẩm thạch đẹp

Bước 2: Tạo nền đất trồng cho cây

Dùng vải địa che đi lỗ thoát nước, sau đó trải đều lớp sỏi dày khoảng 1/5 dến 1/6 chiều cao của chậu. Tiếp đến cho đất và phân vào trộn đều, sau khi cho đất vào khoảng 1/3 chậu, nén phẳng.

Chậu cây mix cây cảnh đẹp trưng nội thất
Chậu cây mix cây cảnh đẹp trưng nội thất với cây hồng môn, cây lá gấm, cây thường xuân…

Bước 3: Lựa chọn vị trí sắp xếp bố cục phù hợp cho chậu cây

Không nên lập tức cho cây giống vào. Trước hết, chúng ta cần phải dự tính vị trí của các cây loại cây, để xác định sự phối hợp màu sắc sao cho hài hòa và tối ưu diện tích chỗ trồng nhất.

Mix cây cảnh trưng nội thất
Mix cây cảnh trưng nội thất với cây lưỡi hổ, cây vạn lộc, cây trầu bà, cây tróc bạc

Bước 4: Lấy cây ra khỏi vỏ bầu

Lấy cây giống ra khỏi chậu nhựa, tách rễ ra. bắt đầu cho cây vào vào chậu theo bố cục đã định; sau đó lấp đất lại từ cạnh chậu ra giữa chậu.

Cách trồng các chậu cây Mix
Cách trồng các chậu cây Mix trang trí nội thất 

Bước 5: Lấp đất sau khi cho cây vào chậu mới

Chú ý phải có đất ở giữa hai cây giống, không nên để trống.

Đất trồng phù hợp với chậu cây cảnh mix
Đất trồng phù hợp với chậu cây cảnh mix

Bước 6: Tưới nước và tìm vị trí đặt chậu phù hợp

Sau khi trồng, để rễ có đủ đất nên nén chặt đất, chú ý nhẹ tay để tránh làm rễ tổn thương. Sau đó dùng tay tán đất cho bằng phẳng, tưới nước cho đến khi nước thoát ra ngoài từ lỗ thoát nươc, đặt tại nơi có bóng râm từ 2 đến 3 ngày, ngày thứ tư di chuyển đến những nơi mà mình mong muốn.

Nước tưới phù hợp cho chậu cây cảnh trồng mix phối kết
Nước tưới phù hợp cho chậu cây cảnh trồng mix phối kết

Tổng hợp những chậu cây cảnh trồng Mix phối kết đẹp

Chậu cây lưỡi hổ mix phối kết tuyệt vời

Cây lưỡi hổ mix kết hợp với các cây cảnh khác trồng vào chậu không chỉ tạo được điểm nhấn lạ mắt mà còn toát lên sự mạnh mẽ ý chí vững vàng vươn lên phía trước. Đồng thời đem đến những giá trị thẩm mũ cao cùng những ý nghĩa phong thủy sâu sắc. Hơn nữa cây lưỡi hổ còn đón vai trò như một chiếc máy lọc không khí tốt làm không gian thêm xanh mát.

Cây lưỡi hổ mix cây thường xuân, cây vạn lộc, cây ngọc ngân
Cây lưỡi hổ mix cây thường xuân, cây vạn lộc, cây ngọc ngân

Chậu cây phát tài mix phối kết ấn tượng

Những mẫu chậu cây phát tài – thiết mộc lan trưng nội thất văn phòng thông thường chắc bạn đã quá quen. Để tạo ra cảm giác lạ mắt và ấn tượng bạn có thể mix cây phát tài với các loại cây khác nhăm tang giá trị thẩm mình, tạo sự mới lạ cho không gian.  Những chậu cây thiết mộc lan mix này có thể được trưng này ở đại sảnh đón khách, cửa ra vào, chân cầu thang,…hay bất kỳ không gian nào trong phòng làm việc….

Cây phát tài mix kiểng lá đẹp
Cây phát tài mix kiểng lá đẹp

Chậu cây bàng singapore mix phối kết lạ mắt

Sự kết hợp cây bàng Singapore với các loại cây kiểng lá khác tạo nên nét đẹp sang trọng, quý phái mang đến cho không gian nội thất một đẳng cấp khá, tô điểm thêm những màu sắc mới lạ cho cuộc sống. Có thể mix cây bàng Singapore với các loại cây như: cây vạn lộc, cây ngọc ngân, cây lan dola…

Chậu cây bàng Singapore mix phối kết đẹp
Chậu cây bàng Singapore mix phối kết đẹp

Cây kim ngân tài phát lựa chọn hàng đầu cho đại sảnh

Cây kim ngân là loại cây nội thất vô cùng đẹp, tuy nhiên nó sẽ đẹp hơn khi được mix thêm với các loài cây cảnh khác. Chính điều mới lạ này sẽ tạo ra tuyệt phẩm trang trí nội thất văn phòng tạo nên sự sang trọng, bắt măt và nổi nật khi cho các nơi như: các sảnh lớn tại nhà hàng, công ty; trung tâm thương mại hay trang trí nội thất phòng khách; không gian làm việc,…sang trọng, đẳng cấp.

Cây kim ngân mix tiểu cảnh đẹp để bàn
Cây kim ngân mix tiểu cảnh đẹp để bàn

Bên cạnh đó, cây kim ngân tài phát còn mang ý nghĩa về tiền bạc, tài vận cùng rất nhiều giá trị về phong thủy; đây chắc chăn là món quà khai trương, tân gia ,… vô cùng ý nghĩa.

Cây kim ngân mix trầu bà đẹp
Cây kim ngân mix trầu bà đẹp

Chậu cây kim tiền mix phối kết sáng tạo

Cây kim tiền – kim phát tài mix với các loại cây khác như: trầu bà, là hạt dưa… tạo nét đẹp khác biệt, tạo sự khác lạ, độc đáo tạo không gian thêm phần sang trọng và bắt mắt.

Cây kim tiền mix cây thịnh vượng, cây ngọc ngân, cây trầu bà
Cây kim tiền mix cây thịnh vượng, cây ngọc ngân, cây trầu bà

Với bộ là ấn tượng với sắc màu xanh mượt, cây kim tiền cũng là một trong những loại cây nội thất văn phòng được nhiều người yêu thích. Chúng thích hợp trưng văn phòng làm việc, phòng khách, phòng ăn, trước cửa công ty, nhà hàng, sảnh khách sạn,… làm đẹp cho mọi góc phòng.

Cây đại phú gia phối kết bừng sáng không gian

Cây đại phối gia phối kết với các loài cây như: cây đuôi công, cây phú quý, cây hồng môn… mang vẻ đẹp thanh lịch, sang trọng, giúp không gian thêm thông thoáng, xanh mát. Các loại cây kết hợp với nhau tạo nên một tác phẩm nghệ thuật đặc sắc phù hợp trang trí các góc phòng khách, đại sảnh công ty, văn phòng làm việc, không gian nội thất.

Chậu cây đại phú gia mix cây lan dola
Chậu cây đại phú gia mix cây lan dola

Chậu cây vạn niên thanh phối kết độc lạ

Chậu cây vạn niên thanh trồng phối kết cùng với các loại cây kiểng lá khác tạo điểm nhấn cho góc phòng khách, đại sảnh công ty. Với màu sắc tươi tắn tạo cảm giác thoải mái, hứng khởi; tươi mới cho không gian. Cây thường được ứng dụng nhiều trong trang trí, trưng bày các góc phòng khách, đại sảnh công ty, giúp không gian thêm phần nổi bật, hiện đại và xanh mát hơn.

Chậu cây vạn niên thanh trồng mix phối kết với các loại cây khác
Chậu cây vạn niên thanh trồng mix phối kết với các loại cây khác

Cây chuối rẻ quạt trồng phối kết rực rỡ sắc màu

Cây chuối rẻ quạt phối kết cùng các loại cây khác như: trầu bà xanh, lan hạt dưa cẩm thạch. Chuối rẻ quạt thường được đặt trong sảnh khách sạn, trước cửa công ty, trong phòng khách, phòng làm việc,…chỉ cần đặt một chậu cây vạn xuân xanh phối kết ngay lối đi sẽ giúp không gian thêm đẹp, sang trọng hơn.

Chậu cây chuối rẻ quạt mix trầu bà
Chậu cây chuối rẻ quạt mix trầu bà

Chậu cây hoa cẩm tú cầu phối kết đẹp

Cây hoa cẩm tú cầu trồng phối kết cùng cây trầu bà đế vương xanh, cây thường xuân rủ xuống trong chậu sứ trắni tạo vẻ đẹp sang trọng, thanh lịch. Giúp không gian trở nên hiện đại, thu hút hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể phối kết với các loại cây cây khá để trồng theo phong cách phối kết cũng vô cùng phù hợp.

Cây hoa cẩm tú cầu mix trầu bà đế vương xanh và cây thường xuân
Cây hoa cẩm tú cầu mix trầu bà đế vương xanh và cây thường xuân

Một số mẫu chậu cây cảnh trồng Mix phối kết đẹp khác

Cây Cảnh Hà Nội đã giới thiệu đến bạn cách phối kết một chậu cây cảnh trồng mix phối nhiều màu sắc đẹp sặc sỡ cùng những mẫu chậu cây mix vô cùng bắt mắt, hy vọng những thông tin trên sẽ giúp các bạn có được những kiến thức hữu ích để có được một không gian ưng ý.

Chậu cây mix đẹp phối kết ấn tượng hài hòa
Chậu cây mix đẹp phối kết ấn tượng hài hòa

Muốn biết thêm các thông tin về các loài cây hoa cảnh nội ngoại thất các bạn có thể theo dõi thêm website: caycanhhanoi.vn để tìm hiểu nhiều hơn nhé!

Cây Cảnh Hà Nội – caycanhhanoi.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *