Ý nghĩa phong thủy của cây phát lộc

Cây phát lộc còn được gọi bởi một số tên khác như cây phất dụ, cây phát tài phát lộc, cây may mắn phát lộc hay trúc may mắn được ưa chuộng để trồng trang trí làm cây để bàn, cây thủy canh…Ý nghĩa phong thủy của cây phát lộc: là loài cây tượng trưng cho sự may mắn, an khang, thịnh vượng trong phong thủy.

Ý nghĩa phong thủy của cây phát lộc
Ý nghĩa phong thủy của cây phát lộc

Ý nghĩa phong thủy của cây phát lộc

Trong phong thủy cây phát lộc được cho là mang lại may mắn, an khang, thịnh vượng, sức khỏe cho gia chủ. Ngoài ra cây còn đóng vai trò quan trọng của những người có mệnh Thủy, Mộc và Thổ. Khi bạn trồng cây trong chậu, để có một chậu cây phát lộc hợp phong thủy thì nó phải hội tụ đủ năm yếu tố theo thuyết Ngũ Hành: Mộc – bản thân cây phát lộc; Thổ – đất mà cây được trồng; Thủy – nước dùng tưới cây; Hỏa – thông thường, mỗi chậu cây phát lộc cảnh đều có buộc một dải ruy băng đỏ; Kim – chậu đựng cây may mắn phát lộc thường bằng kim loại. Trong trường hợp chậu cây làm bằng thủy tinh, gốm sứ hay đất sét thì bên trong phải đặt một vài đồng tiền kim loại hoặc để một bức tượng bằng kim loại lên trên… Những yếu tố đó khi kết hợp đồng thời với nhau tạo nên sự cân bằng, hòa hợp, giúp cho vận mệnh tươi sáng, gia đình bình an. Nhờ đó, con người cảm thấy được hạnh phúc hơn.

Ý nghĩa phong thủy của cây phát lộc
Ý nghĩa phong thủy của cây phát lộc đóng vài trò quang trọng của những người mệnh Thủy, Mộc, Thổ.

Ý nghĩa của số cây phát lộc trong phong thủy

Ý nghĩa phong thủy của cây phát lộc
Ý nghĩa phong thủy của cây phát lộc là đem lại may mắn

Số lượng các thân cây trong một bố cục của cây phát lộc có ý nghĩa quan trọng. Thông thường, số lượng thân cây là từ 1–10, có khi lên đến 21. Số lượng cây phát lộc tầng khác nhau sẽ mang lại phong thủy khác nhau:

2 cây: Tình yêu và Hôn nhân.
3 cây: Hạnh phúc.
5 cây: Sức khỏe.
8 cây: Thịnh vượng, phát tài.
9 cây: May mắn.

Ý nghĩa phong thủy của cây phát lộc
Ý nghĩa phong thủy của cây phát lộc sẽ khác nhau tùy vào số lượng thân cây

Bài viết cùng chủ đề:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *