Cây giỏ treo và những điều thú vị

Cây giỏ treo mang trong mình dáng dấp của sự dịu dàng, nhưng không kém phần cuốn hút. Bởi thế, cây giỏ treo luôn là công cụ khéo léo để tăng tính thẩm mỹ cho không gian sinh hoạt và làm việc. Dưới đây là những gợi ý đầy mới mẻ cho bạn về cách chọn mua cũng như kỹ thuật chăm sóc cây giỏ treo tại nhà, cùng tìm hiểu nhé!

1. Cách chọn mua cây giỏ treo:

Cây trầu bà

Cây trầu bà giỏ treo là loài cây thân leo bò dài mềm mại, lá hình trái tim, màu xanh và có cuống ngắn. Cụm hoa trầu bà dạng mo, bò hoặc buông thõng xuống trên các chậu treo trông rất bắt mắt. Cây trầu bà khá đa dạng về hình dáng và màu sắc lá do được lai tạo hoặc từ rất nhiều giống khác nhau.

cây trầu bà giỏ treo
Cây trầu bà giỏ treo

Cây trầu bà ưa bóng râm, phát triển tốt dưới ánh sáng nhẹ, điều kiện nóng ẩm. Cây sinh trưởng tốt trong khoảng nhiệt độ từ 15-30 độ C

Nhiều người thích đặt chậu treo tại ban công, giàn treo hoặc dùng trang trí nội thất. Về mặt phong thủy, cây trầy bà mang biểu tượng của sưc sống mãnh liệt, sự thình vượng.

Cây dương xỉ

Cây dương xỉ giỏ treo thường có dáng đứng, không có rễ bò. Cây dương xỉ có khả năng sinh trưởng nhanh, có sức sống mãnh liệt.

cây dương xỉ giỏ treo
Cây dương xỉ giỏ treo

Dương xỉ thích bóng râm, tươi tốt dưới điều kiện ẩm. Cây có khả năng hấp thụ asen và các chất độc có hại cho sức khỏe như toluene, aldehyde formic,…giúp tạo một bầu không khí trong lành, tươi mát.

Về mặt phong thủy, dương xỉ mang biểu tượng của nghị lực sống, sự kiên định bền bỉ. Hãy chọn ngay một cây dương xỉ treo ở ban công để biến khu vườn trở nên thật cuốn hút.

Gọi ngay để có giá tốt nhất : 0966.623.933 hoặc 0915.885.558

Cây son môi

Cây giỏ treo son môi là dòng cây thân leo, thường mọc buông thõng xuống. Thân cây mọc đối xứng, mềm mại nhưng rất dễ gãy. Lá cây nhiều dạng khác nhau, màu xanh đậm, dày và mọng nước. Đặc biệt, khi ra hoa, những nụ hoa có màu đỏ như nhũng thỏi son cực bắt mặt. Nghĩ đến việc treo một giỏ hoa son môi trong nhà, không biết bao nhiêu vị khách phải trầm trồ và tấm tắc khen ngợi.  

cây son môi
Cây son môi chậu treo

Với dáng cây buông rủ, mềm mại, cây thường được treo ở ban công, hiên nhà hay quán cà phê. Có thể nói, màu sắc của cây đem đến một không gian cực kỳ xinh tươi, lãng mạn. Với ý nghĩa phong thủy, cây son môi là biểu tượng của tâm lòng sắc son trong tình bạn và tình yêu.

2. Những kỹ thuật chăm sóc cây giỏ treo tại nhà

Với đặt điểm riêng của loại cây này khi trồng cần  chú ý đến mức trọng lượng nhẹ, độ thoáng khí và khả năng thoát nước tốt. Để cây xanh luôn xanh tốt và phát triển, bạn cần cung cấp nước và chất dinh dưỡng đầy đủ cho cây. Dưới đây là một số mẹo nhỏ mà bạn có thể tham khảo.

cây son môi giỏ treo
Chăm sóc cây

Lượng nước: 

Cần cung cấp cho cây một lượng vừa phải, tránh lạm dụng quá nhiều nước dẫn đến rễ cây bị úng. Trong điều kiện ẩm độ cao thì nên tưới ít nước lại.

Cách đơn giản nhất để kiểm tra lượng nước tưới là cắm thẳng que đũa tre xuống chậu giữa gốc và thành chậu.  Nếu miết tay vào que thấy tay ướt thì không phải tưới và ngược lại. 

Phân bón:

Cây giỏ treo thường nhẹ, kích thước nhỏ mà cây ra hoa liên tục nên rất cần chất dinh dưỡng. Tốt nhất, bạn nên bón phân cho cây khoảng 1 tuần / lần để cây sinh trưởng. Bạn có thể tham khảo lựa chọn các loại phân thông minh phug hợp với cây giỏ treo của mình.  

Ánh sáng: 

Ánh sáng là điều kiện tiên quyết để cây phát triển tốt. Tuy nhiên, các loại cây giỏ treo thường là cây thân thảo, nên nắng quá to cây sẽ bị héo.  

Trong điều kiện nắng gay gắt của mùa hè, bạn cần che chắn kỹ cho cây. Với mức nhiệt độ từ 15- 20 độ C, bạn có thể thỏa mái để cây ngoài trời.

Phòng bệnh cho cây: 

Để cây giỏ treo của bạn luôn đảm bảo tính thẩm mỹ, hãy thường xuyên cắt tỉa cho nó nhé! Chú ý cắt tỉa cành nhánh, bỏ lá úa dưới gốc để thoáng gốc để, cây đỡ bị nhiễm bệnh.

Hãy gọi hotline để được hỗ trợ về kĩ thuật chăm sóc cây 0981.525.055 hoặc 0918396699

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *