Hoa lan hồ điệp màu trắng tím – Hoa của tình yêu và nhiệt huyết

Nhắc đến phong lan hồ điệp là mọi người nghĩ ngay đến một loài hoa mang trên mình vẻ đẹp quyến rũ, nhẹ nhàng, tinh khiết nhưng lại tràn đầy sức mạnh. No luôn thu hút người đối diện ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Bên cạnh nét đẹp đặc trưng, hồ điệp còn thu hút nhiều người bởi ý nghĩa mà nó mang lại. Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về hoa lan hồ điệp màu trắng tím.

Nguồn gốc xuất xứ của hoa lan hồ điệp màu trắng tím

Lan hồ điệp là một loài lan có hoa lớn, bên và đẹp, có tên khoa học là Phalaenopsis sp và phân bố nhiều ở các nước Đông Nam Á như bán đảo Mã Lai, Indonesia, Philippine, đông Ấn Độ. Hiện nay người ta đã phát hiện ra được 70 loài với khoảng 40 chủng hoa hồ điệp. Lan hồ điệp là loại hoa đa dạng về màu sắc như trắng, tím, xanh, vàng, hồng, đỏ, cam… đến các giống hoa lan có sọc nằm ngang hoặc thẳng đứng hoặc có đốm to hay nhỏ. 

Phong lan hồ điệp sinh sống nhiều ở những nơi có khí hậu nóng ẩm và khí hậu mát mẻ, nhiệt độ trung bình từ 20°C – 30°C và xông ở độ cao khoảng từ 200- 400m. Ở nhiệt độ từ 22°C – 27°C loại cây này sẽ sinh sống và phát triển tốt nhất.

Hiện nay nước ta có khoảng 5- 6 giống nguyên chủng. Hầu hết, các hoa đều nhỏ nhưng bù lại có hương thơm độc đáo và màu sắc sặc sỡ, đa dạng.

Nguồn gốc của giống Lan màu tím

Ý nghĩa của hoa lan hồ điệp màu trắng tím

Tuỳ theo phong tục, tập quán của các nước, mà hồ điệp màu trắng tím có những ý nghĩa khác nhau, chẳng hạn:

Trong tình yêu

Nhiều người nói hoa lan hồ điệp màu trắng tím là sự tượng trưng cho tình yêu mạnh mẽ và bất diệt bởi đây là loại hoa dễ trồng và dễ nở hoa dù cho điều kiện có khắc nghiệt. Trong thời của Nữ hoàng Victoria, hoa lan hồ điệp màu trắng tím là một món quà đặc biệt và ý nghĩa để thể hiện tình yêu và tình cảm. Bạn có thể dùng hoa lan hồ điệp trắng tím tặng người yêu. Trong văn hóa các nước châu Âu, hoa hồ điệp được xem là một phần quan trọng trong việc lựa chọn tình yêu.

Lan trắng tím mang ý thuỷ chung trong tình yêu

Hoàn thiện và sắc đẹp

Hoa hồ điệp có vẻ đẹp đối xứng nên loài hoa này được xem là biểu tượng cho cái đẹp hoàn hảo, một vẻ đẹp tiêu chuẩn hiếm thấy. Ở nước Anh thời Nữ hoàng Victoria, những bông hoa lan hồ điệp màu trắng tím được ví von như một người phụ nữ xinh đẹp. Trong văn hóa xưa của Trung Quốc còn xem canh hoa hồ đip là hình ảnh thu nhỏ của sự hoàn hảo của con người.

Lan tím trắng có ý nghĩa sắc đẹp vĩnh cửu

Xem thêm: https://caycanhhanoi.vn/cay-canh/cay-chuc-mung

Một số lưu ý khi chơi chậu lan hồ điệp trắng tím:

Khi các bạn muốn trồng và chăm sóc chậu lan hồ điệp trắng tím, các bạn cần phải lưu ý một số điều quan trọng sau đây:

.Tuyệt đối không được đổ bã chè, bã cafe vào chậu cây.

.Luôn đảm bảo mặt chậu cây thoáng.

.Không đặt chậu cây trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời.

.Định kỳ mỗi tháng một lần phải mang chậu cây ra ngoài trời một tuần.

.Ngay lập tức cắt bỏ khi cây xuất hiện các lá vàng, lá úa, lá héo.

Lưu ý một số điều khi trông Lan trắng tím

Sau khi chậu lan hồ điệp trắng tím tàn hết hoa (thường là khoảng 2-3 tháng sau khi trưng bày). Các bạn cần tháo rời từng cây ra khỏi chậu men theo các bước sau:

.Bước 1: Cắt bỏ hết những phần rễ hư, thối xau đo để khô ráo khoảng 2h cho vết cắt khô.

.Bước 2: trồng cây lan hồ điệp vào một vài cái chậu nhỏ bằng đất nung có nhiều lỗ, hoặc chậu nhựa có móc treo trồng cây lan hồ điệp.

.Bước 3: Chọn giá thể trồng bằng than vụn, xơ dừa,…

.Bước 4: Trồng cây lan vào chậu đã chèn than, đảm bảo rằng cây không bị lung lây.

.Bước 5: Không nên để cây trực tiếp dưới anh năng mặt trời mà nên để cây nơi ánh sáng yếu, nơi hiên nhà, dưới tán cây, hoặc che hai lớp lưới sáng 70%. Nếu có điều kiện bạn nên che mưa cho những chậu lan hồ điệp.

.Bước 6: Tưới nước, bón phân định kỳ cho cây. Khi cây còn nhỏ phải dùng phân N-P-K 30-10-10 hoặc 20-20-20 bổ sung thêm B1. Nên nhớ định kỳ phải phun thuốc trừ nấm bệnh cho cây theo phương pháp 4 đúng.

Những bước chăm sóc hồ điệp trắng tím

Xem thêm: https://caycanhhanoi.vn/cay-canh/cay-lan-cam-cu

Một số mẹo lựa chọn hoa lan hồ điệp màu trắng tím đẹp

Dù hoa lan hồ điệp màu trắng tím là một loài hoa tương đối dễ trồng và chăm sóc, nhưng để có thể mua được giống hoa chất lượng bạn nên để ý đến một số vấn đề sau khi đi mua hoa:

.Nụ hoa: Nên lựa chọn những chậu hoa hồ điệp có nhiều nụ và nhiều bông mới nở. Không nên chọn mua những chậu hoa hồ điệp màu trắng tím ngả màu hoặc canh hoa bị nhăn.

.Thân hoa: Lựa chọn những cây có phần thân cứng cáp, không bị mềm, có dáng đứng vững chãi.

.Lá cây: Không có vết đen. Vết đen là biểu hiện của chay la do vi rút. Lá dày dặn, màu xanh đậm. Lá không được quá bóng vì đó là biểu hiện của việc dư thừa chất dinh dưỡng, nguyên nhân khiến cây khô trổ bông sau này.

Cách chăm sóc hoa lan hồ điệp màu trắng tím

Mặc dù phong lan hồ điệp là loài hoa dễ trồng, nhưng để cây có thể phát triển tốt bạn nên chú ý đến một số vấn đề sau:

Nhiệt độ, ánh sáng và độ ẩm

Để hồ điệp phát triển một cách tốt nhất bạn nên đảm bảo nhiệt độ trong khoảng từ 18-29 độ C. Cây sẽ dễ chết khi sống trong môi trường có nhiệt độ quá thấp do không thể hấp thụ đủ chất dinh dưỡng. Mặc dù là loại cây ưa sáng, nhưng bạn tuyệt đối không được để hoa trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời, đặc biệt là ánh nắng gay gắt vào buổi chiều. Bạn cũng nên chú ý đến độ ẩm cho cây, tốt nhất là bạn nên duy trì trong khoảng 50% đến dưới 80%.

Đảm bảo nhiệt độ và độ ảm cho cây

Phân bón cho cây và nước tươi

Vào giai đoạn mùa hè, để cây nhanh phát triển bạn nên sử dụng phân bón NPK. Khi thời tiết sang đông, cây sẽ cần ít dinh dưỡng hơn nên giai đoạn này bạn không cần phải bón phân nhiều. Bạn nên nhờ tưới nước cho cây trước và sau khi bón phân để tránh tình trạng hoa bị giảm chất lượng.

Vào mùa xuân, độ ẩm trong không khi lên rất cao, bạn nên thường xuyên tưới nước cho cây, lý tưởng là 5- 7 ngày 1 lần. Khi thời tiết vào thu và hè nhiệt độ cao, bạn phải tưới đẫm cho cây 1– 2 ngày một lần. Để tưới nước cho cây đúng cách, bạn chỉ nên tưới vào rễ mà không nên tưới lên hoa và lá.

Bón phân và tưới nước cho cây hợp lý

Đặt cây nơi thông thoáng

Để cây hoa lan hồ điệp màu trắng tím có thể trao đổi chất và phát triển tốt, bạn cần đặt cây ở nơi thông thoáng. Đặc biệt đối với lan hồ điệp, đặt cây ở vị trí càng thông thoáng thì càng hạn chế được nguy cơ mắc sâu bệnh và nấm. Mặc dù vậy, bạn cũng không nên đặt cây ở những vị trí có gió mạnh sẽ ảnh hưởng đến cây, làm cho hoa nhanh bị khô và hỏng hơn. Bạn nên sắp xếp, bố trí những chậu hoa lan hồ điệp màu trắng tím có cùng giống, kích thước vào chung một khu vực để có cách chăm sóc phù hợp.

Luôn để cây ở những nơi thông thoáng

Phòng ngừa sâu bệnh cho cây

Trong quá trình nuôi trồng cây, bạn phải thường xuyên quan sát kỹ lưỡng những thay đổi của hồ điệp bởi cây rất dễ bị sâu bệnh tấn công, đặc biệt là khi có sự thay đổi về thời tiết và môi trường sống xung quanh. Khi đã phát hiện cây bị sâu tấn công, hãy lập tức rửa sạch cây và ngăn sâu đẻ trứng bằng nước xà phòng loãng. Sau khi rửa, hãy lau sạch cây bằng khăn mềm để tránh làm dập và nát hoa. Còn trong trường hợp sâu bệnh quá nhiều, hãy loại bỏ bằng thuốc trừ sâu chuyên dụng.

Phòng chống sâu bệnh gây hại cho cây

Xem thêm:https://caycanhhanoi.vn/cay-canh/cay-may-man-tai-loc-chau-cun-con

Nên chọn mua hoa lan hồ điệp màu trắng tím ở đâu?

Nếu bạn có nhu cầu mua hoa lan hồ điệp màu trắng tím thì hãy đến SieuThiHoaLan.vn. Đây là địa điểm uy tín được rất nhiều người chơi cây cảnh ưa thich. Tại đây có đa dạng các loài hoa với nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Nếu bạn là một trong những tín đồ yêu thích hoa lan hồ điệp và mong muốn sở hữu bình hoa, giỏ hoa, hãy liên lạc qua số hotline 088. 66. 22. 088 hoặc 088. 82. 28. 588 để được shop tư vấn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *