Cây cảnh chúc mừng hợp mệnh gia tăng tài lộc

Cây cảnh chúc mừng hợp mệnh gia tăng tài lộc liệu bạn có tin không? Thức tế cho ta thấy thì đúng là như vậy; cây cảnh không chỉ giúp trang trí không gian sống thêm xanh tươi, xinh động, thanh lọc không khí… mà còn có một quyền năng rất đặt biệt là giúp tái tạo được nguồn năng lượng, mang đến nhiều may mắn, tài lộc… cho chủ sở hữu.

Cây lan hồ điệp chúc mừng
Cây lan hồ điệp chúc mừng

Vậy những loại cây cảnh nào là hợp mệnh với gia chủ khi lựa chọn chúng làm quà chúc mừng? Cùng cây cảnh Hà Nội lựa chọn loại cây cảnh chúc mừng phù hợp thông qua bài viết bên dưới nhé!

Cây cảnh chúc mừng kiểu Hàn
Cây cảnh chúc mừng kiểu Hàn

Cây cảnh chúc mừng hợp mệnh gia tăng tài lộc

Để lựa chọn được loại cây cảnh chúc mừng hợp mệnh với gia chủ; để làm quà tặng thì cần phải dựa trên các yếu tố Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ trong phong thủy. Mỗi loại cây cảnh đều mang những ý nghĩa và đặc điểm khác nhau; nên sẽ phù hợp với từng mệnh khác nhau. Nếu dựa vào đều này để lựa chọn chắc chắn sẽ tận dụng tốt sức mạnh mà phong thủy mang đến; giúp cải thiện các vấn đề tài chính, sức khỏe, gia đình hạnh phúc…

Cây cảnh chúc mừng hợp mệnh
Cây cảnh chúc mừng hợp mệnh

Như đã biết trong phong thủy có 5 mệnh: Kim; Mộc; Thủy; Hỏa; Thổ. Các mệnh điều có một màu sắc tượng trưng và có sự liên kết với nhau theo quy luật tương sinh, tương khắc: Một mệnh là tương sinh của mệnh này lại là tương khắc với mệnh kia. Từ đó, ta có thể lựa chọn ra những chậu cây chúc mừng hợp mệnh với người được tặng.

Cây để bàn tặng chúc mừng
Cây để bàn tặng chúc mừng

Cây cảnh chúc mừng người mệnh Kim

Theo thuyết ngũ hành mệnh kim chính là kim loại được hình thành nhờ sự bồi tụ của khoáng chất và đất đá nằm sâu dưới lòng đất. Do vậy, người mệnh kim có tính cách cứng cõi, dứt khoát và đầy mạnh mẽ. Tuy nhiên, chính vì tính cách như vậy nên mệnh kim khá độc đoán và thiếu đi sự linh động.

Cây hạnh phúc tặng tân gia
Cây hạnh phúc tặng chúc mừng

Chính vì thế, khi lựa chọn cây cảnh chúc mừng cho người mệnh kim cần lựa chọn những loại cây có màu sắc tương hợp hoặc tương sinh với mệnh này như: nâu đất; nâu vàng; vàng đậm; ánh kim và màu trắng.

Lan hồ điệp vàng hợp mệnh Kim
Lan hồ điệp vàng hợp mệnh Kim

Cây Kim ngân mang tiền tài cho người mệnh Kim

Theo phong thủy cây kim ngân có khả năng sản sinh ra tiền tài, vàng bạc và may mắn cho mọi người. Cây này chứa ý nghĩa của mệnh kim, nên kim ngân rất phù hợp với người mệnh Kim. Vì vậy tặng người mệnh Kim cây kim ngân để chúc mừng là điều vô cùng hợp lí; họ có thể chưng trong không gian làm việc hoặc nhà ở… đều được.

Cây kim ngân hứa hẹn là món quà chúc mừng mang đến nhiều may mắn, tài lộc; khai thông con đường thăng tiến, rộng cửa đón chào thành công cho người mệnh Kim.

Cây Kim Tiền mang giàu sang cho người mệnh Kim

Theo phong thủy cây kim tiền (tên gọi khác là cây kim phát tài) mang đến sự giàu sang, phú quý. Chúng giúp người mệnh Kim đạt được những khát vọng to lớn; từ đó đem lại nhiều thành công và có thêm thật nhiều tiền tài.  Một chậu kim tiền có khí vượng phù hợp; chắc chắn là món quà chúc mừng ý nghĩa cho người mệnh Kim.

Cây phát tài búp sen mang lại may mắn cho mệnh Kim

Theo phong thủy loài cây phát tài búp sen tượng trưng cho sự thuần khiết và thánh thiện; chúng mang đến may mắn, tài lộc và thành công cho người mệnh Kim. Phát tài búp sen làm quà tặng chúc mừng vô cùng ý nghĩa cho người mệnh Kim; mang đến may mắn và thành công cho mệnh này.

Bạn có thể tham khảo thêm những loại cây hợp với mệnh Kim thường có lá, hoa hoặc thân có màu trắng như: cây bạch mã hoàng tử; cây lan chi; cây trầu bà để vương Bên cạnh đó, khi lựa chọn quà tặng chúc mừng cho người mệnh Kim thì có thể lựa chọn các loại cây thuộc hành Thổ vì Thổ sinh Kim; là sự tương sinh trong phong thủy.   

Cây cảnh chúc mừng người mệnh Mộc

Trong ngũ hành, Mộc đại diện cho cây cối. Người mệnh mộc được biết đến là những người có tính cách nhẹ nhàng; thỏa mái; vị tha và yêu thích những trải nghiệm đắm mình vào thiên nhiên. Người mệnh mộc hợp với màu vàng; nâu; và những màu sắc tương sinh thuộc hành Thủy như: Đen; Xanh.

Tiểu cảnh ngũ gia bì
Tiểu cảnh ngũ gia bì chúc mừng

Chính vì thế, khi lựa chọn cây cảnh chúc mừng cho người mệnh Mộc nên lựa chọn những loại cây có thân, lá hoa tương hợp hoặc tương sinh với mệnh Mộc. Lưu ý khi lựa chọn chậu cây cho người mệnh Mộc cần tránh những chậu màu trắng hoặc ánh kim ưu tiên các chậu cây có vật liệu bằng gỗ.

Cây trúc mây hợp mệnh Mộc
Cây trúc mây hợp mệnh Mộc

Cây Ngọc Ngân mang may mắn cho mệnh Mộc  

Trong phong thủy, Ngọc Ngân là biểu tượng của may mắn, tiền tài và vinh hoa phú quý. Ngọc Ngân có tác dụng xua đi mọi tà khí và những điều không may mắn xảy đến với người mệnh Mộc. Một chậu cây ngọc ngân dành tặng người mệnh Mộc nhằm cầu chúc cho họ luôn gặp may mắn, thành công trong cuộc sống và có một tình yêu tuyệt vời.

 Cau Tiểu Trâm mang niềm tin mãnh liệt  

Theo phong thủy, cau tiểu trâm đại diện cho tình thần vươn lên; sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn, gian khổ thể hiện rõ tính cách của người mệnh Mộc. Đồng thời, loại cây này còn có tác dụng loại bỏ những vận khí xấu giúp cho vượng khí có thể lưu thông đến với người mệnh này.

Tặng một chậu cây cau tiểu trâm cho người mệnh mộc như lời khích lệ; động viên; truyền thêm niềm tin để gặt hái được thành công trong tương lai.

 Vạn niên thanh mang đến sự trường tồn vĩnh cửu

Theo phong thủy vạn niên thanh là biểu tượng của sự cát tường, trường tồn và bền vững nên rất phù hợp với người mệnh Kim; bởi vì thân và lá cây có màu xanh và trắng. Khi tặng chúc mừng người mệnh kim; chậu cây này như cầu chúc mọi đều may mắn sẽ đến; gặp dữ hóa lành; công danh sự nghiệp luôn trên đà thăng tiến.

Ngoài lựa chọn các cây thuộc hành Mộc, có thể lựa chọn các chậu cây cảnh thuộc hành Thủy để chúc mừng. Các loại cây như: Trầu Bà Đế Vương Xanh; Ngũ Gia Bì; Trúc Nhật; Kim Ngân; Phát Tài; Trúc Mây;…

Cây trúc nhật hợp mệnh mộc
Cây trúc nhật hợp mệnh mộc

Cây cảnh chúc mừng người mệnh Thủy

Người mệnh Thủy là người cực kỳ tốt bụng, luôn quan tâm, chăm sóc mọi người xung quanh; giống như nguồn nước trong lành nuôi dưỡng vạn vật. Tuy nhiên chỉ vì quá tốt mà người mệnh thủy dễ bị lợi dụng; dễ gây ra hiểu lầm. Để hạn chế điều này, người mệnh Thủy nên đặt một vài cây xanh hợp mệnh trong không gian sống và làm việc.

Lan hồ điệp hợp mệnh Thủy
Lan hồ điệp hợp mệnh Thủy

Người mệnh Thủy phù hợp với các màu thuộc hành Thủy, hành Kim và hành Mộc như: Đen; Xanh; Ánh Kim; Trắng; Xanh lá. Tuy nhiên, người mệnh Thủy nên tránh những màu hành thuộc hành Hỏa hoặc Thổ như: vàng; nâu; đỏ.

Cây ngọc bích hợp mệnh thủy
Cây ngọc bích hợp mệnh thủy

Việc lựa chọn cây cảnh chúc mừng hợp với người mệnh Thủy cũng dựa vào các yếu tố trên để có được món quà tặng ưng ý. Món quà tặng này có thể giúp người mệnh Thủy có công việc hanh thông, thăng tiến nhanh, may mắn, thuận lợi,…

Cây phát tài mang đến tài lộc cho mệnh Thủy

Cây phát tài theo phong thủy là loại cây mang đến nhiều tài lộc và may mắn. Chúng có sức sống mãnh liệt dù sống trong điều kiện thế nào vẫn hiên ngang, thẳng đứng. Đặc biệt là khi phát tài nảy lộc có nghĩa là tiền tài sắp đến. Nên tặng ngay cho người mệnh thủy chậu cây phát tài này để họ sớm nhận được những điều diệu kỳ mà cây mang đến. Bên cạnh đó loại cây này còn tạo cảm giác thư thái, thoải mái, năng lượng dồi dào.

Cây lan ý mang đến bình an cho mệnh Thủy

Người mệnh Thủy thường rất khéo léo. Cũng bởi vì khéo léo hết phần thiên hạ nên  dễ bị ganh ghét hoặc hãm hại. Đặt chậu cây lan ý trên bàn nơi làm việc hoặc ở không gian sống sẽ giúp điều hòa không khí, loại bỏ những vận khí xấu hay điều kém may mắn. Đây được coi là cây phong thủy bảo vệ rất tốt cho người mệnh Thủy.

Cây Cọ Nhật đến cuộc sống giàu sang

Theo phong thủy cây cọ nhật là đại diện cho sự giàu sang, tiền tài, giữ của. Người mệnh thủy nếu làm ăn, kinh doanh buôn bán gì thì nên có một chậu cây cọ nhật trong không gian sống và làm việc của mình. Ngoài ra, cây này còn có tác dụng đuổi côn trùng và thanh lọc không khí tốt đem đến không gian làm việc lý tưởng. Tặng ngay cho người mệnh Thủy chậu cây này để họ sơm có một cuộc sống giàu sang.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số loại cây sau đều rất phù hợp với người mệnh Thủy như: cây Đuôi Công Xanh, cây Ngân Hậu, cây Huy Hoàng, cây Ngọc Ngân, cây Vạn Thiên Thanh, cây Bạch Mã Hoàng Tử,…

Chọn cây cảnh hợp mệnh Thủy
Chọn cây cảnh hợp mệnh Thủy

Cây cảnh chúc mừng người mệnh Hỏa

Theo phong thủy, người mệnh hỏa là người luôn có sự ấm áp, luôn nhiệt tình hen say trong mọi việc. Tuy nhiên có tính bốc đồng, nóng nảy. Bên cạnh đó, bản chất của cây xanh đã là Mộc, tức là tương sinh với người mệnh Hỏa. Chính vì thế, để hạn chế đều này người mệnh hỏa nên lựa chọn cho mình một số cây thuộc hành Hỏa hoặc hành Mộc; đồng thời khơi dậy niềm đam mê. Từ đó chinh phục những đỉnh cao mới.

Hồng phát lộc tặng tân gia
Hồng phát lộc tặng chúc mừng người mệnh Hỏa

Quà tặng chúc mừng phù hợp với người mệnh hỏa sẽ có thân, lá hoặc hoa có các màu như: đỏ; cam; vàng; xanh lá cây. Những loại cây này giúp người mệnh Hỏa thành công hơn trong cuộc sống.

Cây phú quý tặng khai trương
Cây phú quý tặng chúc mừng người mệnh Hỏa

Cây Hồng Môn mang đến năng lượng dồi dào

Hồng môn theo phong thủy đại diện cho tình yêu và lòng hiếu khách. Màu đỏ của hoa hồng môn mang đến nguồn năng lượng làm việc dồi dào; giúp người mệnh hỏa có thêm nhiều đam mê, sáng tạo, quyết đoán hơn trong giải quyết mọi việc. Bên cạnh đó, cây hồng môn cò giúp người mệnh này có mối quan hệ tốt đẹp với đồng nghiệp, đối tác được gắn bó hơn.

Tặng chậu cây hông môn chúc mừng người mệnh Hỏa trong một dịp đặt biệt nào đó sẽ giúp họ có thêm nguồn năng lượng tích cực, có được mối quan hệ tốt đẹp.

Cây Xương Rồng mang đến công danh vững vàng

Xương rồng là loại cây phong thủy có sức sống mãnh liệt. Loại cây này luôn kiên cường vượt qua bao khó khăn gian khổ để có thể sống sót và nở hoa. Ý chí này cúng giống như người mệnh hỏa vậy luôn cố gắng nổ lực hết mình để chinh phục những thành công trong cuộc sống.

Tặng chúc mừng người mệnh Hỏa một chậu cây xương rồng sẽ giúp họ có thêm động lực để vươn lên công danh sự nghiệp của bạn luôn bền vững.

Cây Trạng Nguyên mang đến niềm tin chiến thắng

Trạng nguyên với những chiếc lá non đỏ rực của nình thể hiện sự quyết tâm chiến thắng cũng giống như người mệnh Hỏa luôn muốn được thành công. Bên cạnh đó, trạng nguyên còn mang lại sự may mắn về con đường thi cử, học hành…cho người mệnh Hỏa giúp họ đạt được những thứ họ mong muốn.

Ngoài ra còn có một số cây phù hợp để chúc mừng mệnh Hỏa như: Kim Tiền, Bạch Mã Hoàng Tử, Phú Quý, Cây Đa Búp Đỏ, Huyết Dụ, …

Chọn cây chúc mừng người mệnh Hỏa
Chọn cây chúc mừng người mệnh Hỏa

Cây cảnh chúc mừng người mệnh Thổ

Theo ngũ hành, mệnh hổ đại diện cho đất, những người mệnh này rất trầm tĩnh, khiêm tốn, không ưa sự khoa trương, khuếch đại. Điều này, giúp họ trở thành người đáng tin cậy, luôn tạo cảm giác an tâm cho người khác, có khả năng tổ chức và tỉ mỉ. Tuy nhiên, vì quá an toàn nên họ nhàm chán thiếu sự thú vị, luôn sống trong vỏ bọc an toàn. Chính vì thế, người mệnh thổ cần trang trí một ít cây cảnh hợp với mệnh của mình để tạo cuộc sống sinh động hơn.

Cây sen đá hợp mệnh Thổ
Cây sen đá hợp mệnh Thổ

Những loại cây phù hợp với người mệnh Thổ là những cây có thân lá hoặc hoa màu vàng nhạt, màu Nâu; hợp với những màu tương sinh như là đỏ, cam, tím, hồng.  Hãy lựa chọn những cây có các đặc điểm ấy để tặng chúc mừng người mệnh Thổ.

Hoa lan hồ điệp tím hợp mệnh Thổ
Hoa lan hồ điệp tím hợp mệnh Thổ

Cây Vạn Lộc mang đến tài lộc cho mệnh Thổ

Theo phong thủy, cây vạn lộc tượng trưng cho những điềm lành giúp gia tăng vận khí tốt thu hút nguồn năng lượng tích cực. Từ đó mang đến tài lộc cho người mệnh thổ. Tặng ngay một chậu cây vạn lộc chúc mừng người mệnh Thổ trong những dịp đặt biệt sẽ giúp họ có thêm nhiều tài lộc hơn và cuộc sống sẽ trở nên thú vị hơn.

 Đại Đế Vương mang công danh đến mệnh Thổ

Theo phong thủy, cây đại đế vương hay trầu bà đế vương tượng trưng cho tham vọng, thành công và địa vị. Nếu chọn loại cây này làm quà chúc mừng cho người mệnh Thổ thì chúng sẽ phò trợ, giúp đỡ để người mệnh Thổ tiến xa hơn trong công danh sự nghiệp của đời mình.

Cây Ngũ Gia Bì mang đến tài vận ổn định

Cây ngũ gia bì trong phong thủy đại diện cho sự hòa thuận, đoàn kết các thành viên trong gia đình, trong một tổ chức… Chúng giúp con đường tài vận phát triển ổn định, giúp người mệnh thổ củng cố tiền bạc và giữ vững tài sản và có một cuộc sống thịnh vượng, may mắn hơn. Hãy tặng ngay chậu cây ngũ gia bì cho người mệnh thổ vào một dịp gần đây nhé.

Ngoài ra, những loại cây hợp với người mệnh thổ như: Cây Lưỡi Hổ, Cây Lan Hồ Điệp, Cây Vạn Niên Thanh, Sen Đá Nâu (Sen Đá Socola), … hoặc chọn các loại cây tương sinh từ hành Hoả như: Cây Lan Quân Tử,….

>> Bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Cây cảnh quà tặng hợp tuổi 12 con giáp

Việc lựa chọn cây cảnh chúc mừng hợp mệnh nhằm mang đến may mắn tài lộc cho người được tặng là việc làm vô cùng ý nghĩa. Nó thể hiện sự quan tâm của người tặng dành cho người được tặng; từ đó khiến mỗi quan hệ tình cảm càng thêm gắn bó bền chặt hơn. Hi vong những chia sẻ của cây cảnh Hà Nội đã giúp ích được bạn khi lựa chọn quà chúc mừng phù hợp.

Cây cảnh Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *