Cách chăm sóc cây nhất mạt hương luôn phát triển xum xuê và tươi tốt

Cách chăm sóc cây nhất mạt hương vô cùng đơn giản. Chỉ cần trong quá trình chăm sóc, bạn chú ý một số yếu tố như lượng nước, ánh sáng, đất trồng, thì cây sẽ luôn phát triển xum xuê và tươi tốt.

Cây nhất mạt hương – đúng như tên gọi cây tỏa ra một mùi hương nhẹ nhàng, một mùi hương khiến cho tâm trạng của con người trở nên bình yên và thư thái hơn. Hơn nữa, chính mùi hương này có thể giúp xua đuổi được muỗi, đặc biệt là ở nước ta, với khí hậu gió mùa nên loài muỗi rất phát triển. Vì vậy, đây là một trong những cây được ưa chuộng nhất tại cửa hàng Cây Cảnh Hà Nội. Vì vậy, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách chăm sóc cây nhất mạt hương luôn phát triển xum xuê nhất.

cách chăm sóc cây nhất mạt hương luôn xum xuê

1. Cách chăm sóc cây nhất mạt hương

Cây nhất mạt hương tuy nhỏ nhắn nhưng có sức sống bền bỉ và khả năng phân nhánh rất nhanh. Ai mà không có khiếu trồng cây cũng không cần lo sợ cây sẽ chết. Khi chăm sóc cây nhất mạt hương bạn cần chú ý những yếu tố sau:

Lượng nước:

Là loài cây chịu ẩm nên hãy đặt cây ở những nơi thát mát. Cây phát triển tốt nhất trong điêu kiện nhà màng có chế độ điều hòa và phun sương. Nhưng đa phần các khách hàng chọn loài cây này để trang trí tiểu cảnh, nên bạn chỉ cần đặt ở không gian thoáng mát dễ chịu là được. Bạn không nên tưới nước cho cây nhiều quá sẽ dễ dẫn đến thối thân và chết yểu cây.

Chính vì thế, bạn nên lưu ý điều chỉnh lượng nước cho phù hợp . Sử dụng những nguồn nước từ tự nhiên như nước mưa, nước giếng không nên sử dụng nước máy có clo, cây này sẽ không sống được.

cây nhất mạt hương

Ánh sáng:

Nhất mạt hương là loại cây trồng trong nhà có sức sống cao và dễ chăm sóc, cây thích sự ẩm thấp như vậy. Nên cây có sự phát triển chậm và có thể sống được trong môi trường thiếu ánh sáng, bóng râm. Đó là lí do vì sao cây rất được ưa chuộng trồng trong nhà hoặc dùng để bàn tại văn phòng.

Mỗi sáng bạn hãy mang cây ra ngoài ánh sáng mặt trời từ 2-3 giờ để cây có thể hấp thụ các chất diệp lục, màu lá sẽ xanh đậm hơn. Tránh ánh nắng chiếu trực tiếp vào cây quá nhiều, như vậy cây sẽ bị cháy lá và chết.

cách chăm sóc cây nhất mạt hương

Đất trồng:

Nếu là cây bạn mua từ cửa hàng cây cảnh, bạn không cần quan tâm nhiều về yếu tố này. Vì trước khi cho cây vào chậu, nhân viên đã chọn đất tốt nhất cho cây. Tuy nhiên, trong quá trình chăm sóc cây, cây sẽ ngày một phát triển. Kích thước chậu đã không còn phù hợp và bạn muốn thay chậu hoặc bứng sang trồng ngoài đất. Vậy thì, hãy chú ý yếu tố này nhé. Khi mới trồng ta cho một lượng đất hữu cơ vừa đủ trong chậu của cây, bón lót một số phân hữu cơ để duy trì dinh dưỡng cho cây.

Phân bón:

Sử dụng chất màu mỡ, 3-4 tháng bón thêm một lượng phân hóa học NPK, hoặc hòa tan trong nước tưới trực tiếp lên gốc, khi bón phân ta phải tưới nước liền cho cây.

2. Những lưu ý khi chăm sóc cây nhất mạt hương

  • Khi cây có dấu hiệu còi cọc, kém phát triển, lá úa vàng. Bạn cần phải loại bỏ các lá đó ngay vì chúng không còn tác dụng và có thể tạo điều kiện cho các lá non phát triển. Nguyên nhân thường gặp của các dấu hiệu trên thường là thiếu nước, chất dinh dưỡng, sâu bệnh, cháy nắng.
  • Khi chậu quá bé, bộ rễ sẽ không còn phát triển tốt nữa, thậm chí cây sẽ yếu dần và chết. Vì vậy, thay chậu cho cây khi kích thước của cây không còn phù hợp với kích thước của chậu.
  • Phải thay đất định kỳ cho cây khi đất cũ đã cạn kiệt chất dinh dưỡng.
  • Khi nhân giống cây cần chú ý để cây trong mát một tuần, tránh gió, vì khi mới giâm, cây còn yếu, cần một khoảng thời gian để rễ phát triển và thích nghi với môi trường đất mới.

lưu ý khi chăm sóc cây nhất mạt hươngHãy để ý những lưu ý mà Cây Cảnh Hà Nội vừa chia sẻ, chúng tôi tin rằng bạn sẽ có cách chăm sóc cây nhất mạt hương xum xuê nhất. Hơn nữa, bạn cũng sẽ tìm thấy được niềm vui khi chăm sóc cây cảnh đó. Chúc bạn thành công.

Xem tiếp: 12 cây phong thủy theo tuổi 12 con giáp phần 1

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *