Xem ngay những lưu ý trong cách chăm sóc chăm sóc cây phong lá đỏ

Trong cách chăm sóc cây phong lá đỏ, bạn cần phải lưu ý đến yếu tố phân bón. Đây là yếu tố quan phọng giúp lá phong giữ được màu đặc trưng của nó, cùng Cây Cảnh Hà Nội tìm hiểu nhé!

Cây phong lá đỏ được biết đến là biểu tượng của đất nước Canada. Mỗi khi có dịp đến Canada, mọi người thường dành khoảng thời gian để đi bộ dưới những hàng phong này để ngắm lá rơi. Vì vẻ đẹp đến nao lòng của nó mà nó dần dần được lai tạo và trồng tại Việt Nam. Đặc biệt, với một đất nước xem màu đỏ là biểu tượng của may mắn như Việt Nam. Mọi người thường đặt mua vài chậu cây phong lá đỏ để tràn trí vào mỗi dịp Tết đến, xuân về.

Tuy là loài cây có xuất xứ từ Canada, nhưng cách chăm sóc cây phong lá đỏ không hề phức tạp.

Cùng xem ngay bí quyết mà Cây Cảnh Hà Nội chia sẻ ngay sau đây nhé để cây luôn sinh trưởng và phát triển tốt.

cây phong lá đỏ

Giới thiệu về cây phong lá đỏ

Cây Phong đỏ còn được gọi là cây phong đỏ, đầm lầy phong, phong mềm, Carolina phong đỏ, Drummond phong màu đỏ, và phong nước. Đây là một trong số các loài cây mang trên mình hai màu lá. Lá cây sẽ xanh vào mùa hè và chuyển sang màu đỏ vào mùa thu sau đó vào mùa đông. Vì vậy, nếu bạn có ý định muốn đến xem cảnh đẹp của phong lá đỏ hãy book một tour vào mùa thu năm nay nhé.

Xem thêm: Đặt tính và hình thái của cây phong lá đỏ

Cách chăm sóc cây phong lá đỏ

Nếu bạn vừa mua một chậu phong lá đỏ cao khoảng 1m, với mục đích đặt ngay vị trí cửa ra vào. Vậy bạn cần phải lưu ý một số yếu tố sau đây:

Ánh sáng, nhiệt độ

Đảm bảo rằng nơi trồng có cả mặt trời và bóng mát (nhiệt độ và ánh sáng vừa đủ) thì vị trí ra vào chính là vị trí tuyệt vời. Tại đây, ánh sáng mặt trời sẽ chiếu đến cây, giúp cây quang hợp dễ dàng hơn và lại ánh sáng nó cũng sẽ không quá gắt.

Đất

Nếu bạn mua một chậu phong lá đỏ thì bạn không cần quan tâm đến yếu tố này. Vì chúng đã được nhà trồng lựa chọn loại đất phù hợp và chuyên dụng cho cây phong lá đỏ. Trong trường hợp, bạn tự tay trồng một chậu phong lá đỏ thì bạn cần lưu ý yếu tố này nhé.

Hãy chọn loại đất có khả năng thoát nước cao. Trên bề mặt hãy đặt vột vài xơ dừa hoặc bột gỗ để giúp giữ ẩm tốt cho đất nhé.

cách chăm sóc cây phong lá đỏ

Nước

Như đã chia sẻ ở trên, là loài cây phù hợp với đất ẩm. Vì vậy, bạn không nên tưới nước nhiều quá. Hãy quan sát hoặ dùng tay ấn vào đất để kiểm tra tình trạng nước của cây. Từ đó, quyết định lượng nước tưới phù hợp.

Phân bón

Để cây có thể duy trì lá đỏ đẹp nhất, bạn cần lưu ý những thời điểm bón phân dưới đây.

Cây phong lá đỏ trưởng thành không cần phải được bón phân thường xuyên bởi vì nó có một hệ thống rễ rộng rãi. Dựa vào các thay đổi trong mô hình tăng trưởng của cây từ năm này sang năm khác để biết cách bón phân hợp lý cho cây. Cây phong lá đỏ thường xuyên thay đổi màu sắc lá trong suốt mùa sinh trưởng. Cần bón phân thường xuyên trong ba năm đầu tiên sau trồng để thúc đẩy sự phát triển của hệ thống rễ của cây.

Loại phân bón

Phân bón hoàn chỉnh có chứa hàm lượng khác nhau của nitơ, phốt pho và kali. Nitơ là thành phần quan trọng nhất để tăng cành và lá phát triển, và phốt pho và kali có liên quan đến quang hợp và các quá trình khác. Tỷ lệ chất dinh dưỡng được liệt kê trên nhãn gói phân bón. Một sản phẩm được dán nhãn với một tỷ lệ 16-4-8 chứa 16% Nitơ, 4% Phốt pho và 8% Kali

Lượng phân bón hợp lý cho phong lá đỏ

Căn cứ số lượng phân bón sử dụng trên lượng Nitơ đó là cần thiết. Một hướng dẫn chung để sử dụng cho cây phong lá đỏ trưởng thành là 1/10 cân nitơ cho mỗi 2.5cm đường kính thân cây đo tại 4 1/2 bàn chân khỏi mặt đất.

cây phong lá đó để bàn

Cách bón phân cho cây phong lá đỏ

Hệ thống rễ của một cây Phong lá đỏ có thể kéo dài trong đất, nhưng phần lớn các rễ nhánh chịu trách nhiệm về chất dinh dưỡng hấp thụ là trong 2.5cm xung quanh gốc cây. Bón phân đều xung quanh mỗi cây, bắt đầu ít nhất 1 chân từ thân cây và kéo dài đến ít nhất là 1/2 lần đường kính của tán cây. Nếu đất đầm chặt hoặc bị chảy quá nhiều nước, phân bón có thể được áp dụng trong một loạt các lỗ sâu 20cm trong cùng khu vực với khoảng năm lỗ trên 2.5cm đường kính thân cây.

Nên mua cây phong lá đỏ ở đâu?

Để kiếm được một địa điểm bán được loại cây phong lá đỏ thuần, đặc biệt là thích hợp với khí hậu tại Việt Nam. Cây Cảnh Hà Nội tự hào là một trong những cơ sở uy tín chuyên các các loại cây cảnh, tiểu cảnh trên thị trường.

Nếu bạn có thời gian hãy ghé thăm các cửa hàng của chúng tôi để xem những mẫu cây phong lá đỏ hot nhất trên thị trường hiện nay.

Kết luận

Với một loại cây đặc trưng như phong lá đỏ, bạn cần dành thời gian để tìm hiểu về cách chăm sóc chúng. Đôi khi, trong quá trình hay cách chăm sóc cây phong lá đỏ, bạn sẽ thấy được những điều thú vị mà cây này mang lại đấy.

Xem tiếp: Cách chăm sóc cây ngũ gia bì cực kỳ đơn giản cho người bận rộn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *