Cây cảnh lọc không khí ưa chuộng nhất

Cây cảnh lọc không khí mang ý nghĩa phong thủy, sự an toàn sức khỏe. Tìm hiểu ý nghĩa, một số loại cây ưa thích và kỹ thuật chăm sóc cây cảnh lọc không khí.

1. Ý nghĩa của cây cảnh lọc không khí

Theo nghiên cứu của NASA, không khí trong chứa một số lượng lớn các hóa chất độc hại như: benzene, trichloroethylene. Họ cũng cho biêt rằng, cây cảnh lọc không khí là vũ khí giá trị trong việc hạn chế ô nhiễm. Bởi những đặc điểm thân thiện với môi trường, cây lọc không khí luôn là lựa chọn an toàn cho sức khỏe mọi người.

cây phong thuỷ tuổi dần
Cây cảnh giúp điều hoà không khí

2. Một số loại cây được yêu thích và cách chăm sóc cây cảnh lọc không khí

Cây cảnh lọc không khí – Cây thiết mộc lan

  • Đặc điểm: Thiết mộc lan là loại cây thuộc cây thân gỗ cột, lá có hình chiếc nơ, bóng mướt. Hoa thiết mộc lan có màu trắng, nở từng chùm vào ban đêm, hương thơm phảng phất rất dễ chịu . Nó có ưu điểm là có thể hấp thu cacbon với lượng lớn, mang lại sự an toàn, trong sạch hơn cho không gian sống. Do vậy, cây thường được trồng gần đường, cơ sở sản xuất nhựa, sơn, hóa chất.
  • Kỹ thuật chăm sóc: Cây có khả năng chịu hạn tốt nên chỉ cần tưới 1 lần/tuần,. Tùy thuộc độ ẩm của đất mà bạn có thể ước lượng lượng nước tưới một cách phù hợp. Để tăng cường khả năng sinh trưởng của cây, nên thường xuyên đưa cây ra nơi ánh sáng tự nhiên, hạn chế tiếp xúc trực tiếp với điều hòa.

Gọi ngay để có giá tốt nhất : 0966.623.933 hoặc 0915.885.558

Cây cảnh lọc không khí – Cây lưỡi hổ

  • Đặc điểm: Cây lưỡi hổ là loại cây mọc thẳng đứng thành bụi, có thể cao đến 1,6m. Thân lá dạng dẹt, dày, mọng nước, thuôn nhọn nhưng không sắc. Cây lưỡi hổ được biết đến là ông vua trong dòng cây lọc không khí. Với tác dụng loại bỏ các chất formaldehyde, trichloroethylen, denzene… cây lưỡi hổ giúp không khí trong lành hơn. Khác với thông thường, cây lưỡi hổ hấp thụ chất carbondioxide và nhả khí oxi vào ban đêm. Nhờ vậy, chúng giúp chúng ta có giấc ngủ sâu và ngon hơn. Với tính chất này, nên đặt cây tại phòng máy in, máy tính vì khả năng khử được tính từ.
  • Kỹ thuật chăm sóc cây: Vì cây lưỡi hổ thuộc dạng cây không ưa nước, nên tưới nước khoảng 1 tuần/1 lần. Thỉnh thoảng, cho cây tiếp xúc với ánh ánh mặt trời để quá trình quang hợp tự nhên xảy ra. Hiểu được các đặc điểm này khi chăm sóc, cây lưỡi hổ của bạn sẽ phát triển khỏe mạnh hơn.

cây lưỡi hổ lọc không khí
Cây lưỡi hổ

Cây cảnh lọc không khí – Cây trầu bà

  • Đặc điểm : Cây trầu bà là loài cây thân leo bò dài mềm mại, lá hình trái tim, màu xanh và có cuống ngắn. Cây trầu bà khá đa dạng về hình dáng và màu sắc lá do được lai tạo hoặc từ rất nhiều giống khác nhau. Loại cây này cũng được biết đến với tác dụng lọc formaldehyde và các chất độc trong khí. Nếu bạn ở trong bầu không khí này, cây trầu bà là lựa chọn tuyệt vời khiến bạn an tâm và thỏa mái hơn.
  • Kỹ thuật chăm sóc cây: cách chăm sóc cây trầu bà cũng khá giống với cây lưỡi hỗ. Nên tưới nước cho cây khoảng 1 lần 1 tuần. Khoảng 1-2 tuần nên mang cây ra ngoài nớ có ánh sáng tự nhiên để tốt cho quá trình quang hợp của cây.
Cây Trầu bà màu sắc xanh mát
Cây Trầu bà màu sắc xanh mát

Cây cảnh lọc không khí – Cây lan ý:

  • Đặc điểm: Cây lan ý cao dứi 50cm, là loài cây mọc bụi. Lá cây lan ý thuôn nhọn hai đầu như quả bóng bầu dục, xanh đậm, bóng mượt. Cây được biết đến với khả năng loại bỏ các chất độc hại  cực tốt. Cây có thể hấp thụ các chất như benzen, formaldehyde, xylen, toluen và trichloroethylene từ không khí. Ngoài ý nghĩa về thẩm mỹ, đây cũng chính là lý mà cây lan ý được trông nhiều trong nhà và văn phong làm việc.
  • Kỹ thuật chăm sóc: Cây lan ý là ưa nước, do vậy nên tưới 2-3 ngày/lần. Khoảng 1-2 tuần, nên mang cây ra ngoài ánh sáng để cây có thể quang hợp tự nhiên. Nếu trồng bằng phương pháp thủy sinh, bạn chỉ cần thay nước 2 tuần/ 1 lần. cho thêm từ 5-6 giọt dung dịch thuỷ sinh.
cây lan ý giúp lọc không khí
Cây lan ý giúp lọc không khí

 

Hãy gọi hotline để được hỗ trợ về kĩ thuật chăm sóc cây 0981.525.055 hoặc 0918396699

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *